ఎయిర్ ఇండియాకు DGCA షాక్ : “ప్రాణాల పట్ల ఇంత నిర్లక్ష్యమా?”


ఎయిర్ ఇండియాకు DGCA షాక్ : “ప్రాణాల పట్ల ఇంత నిర్లక్ష్యమా?” – విమాన భద్రతపై ప్రశ్నలు, భవిష్యత్ ఏం కానుంది?

విమానంలో ప్రయాణం అంటే మనకో నమ్మకం. పైలట్ నుంచి ఇంజనీర్ దాకా, ప్రతీ ఒక్కరూ తమ పనిని కచ్చితంగా చేస్తేనే ఆ విమానం గాల్లో క్షేమంగా ఎగురుతుంది. ఎక్కడ చిన్న పొరపాటు జరిగినా, అది వేల అడుగుల ఎత్తున మన ప్రాణాలను ప్రమాదంలో పడేస్తుంది. మొన్న జూన్ 12, 2025న ఎయిర్ ఇండియాకు చెందిన బోయింగ్ 787 (AI 171) విమానం కూలిన ఘటన ప్రపంచాన్ని దిగ్భ్రాంతికి గురి చేసింది. ఆ షాక్ నుంచి తేరుకోకముందే, మరో నివ్వెరపరిచే విషయం బయటపడింది: ఆ ప్రమాదానికి కొన్ని రోజుల ముందే, మన దేశ విమానయాన నియంత్రణ సంస్థ DGCA (డైరెక్టరేట్ జనరల్ ఆఫ్ సివిల్ ఏవియేషన్) ఎయిర్ ఇండియాకు చెందిన ఎయిర్‌బస్ విమానాల్లో తీవ్రమైన భద్రతా లోపాలు ఉన్నాయని హెచ్చరించింది!

నిజానికి, ఈ హెచ్చరికలు బోయింగ్ విమానం కూలిన సంఘటనతో సంబంధం లేనివి. కానీ, ఇది ఎయిర్ ఇండియాలో ఎప్పటినుంచో పేరుకుపోయిన అలసత్వాన్ని, వ్యవస్థలో ఉన్న లోపాలను కళ్ళ ముందు నిలబెట్టింది. అసలు ఏం జరిగింది? మన జాతీయ విమానయాన సంస్థ ప్రాణాల పట్ల ఇంత నిర్లక్ష్యంగా ఉందా? భవిష్యత్తులో మన ప్రయాణాలు సురక్షితమేనా? ఈ ప్రశ్నలు ఇప్పుడు అందరి మదిలోనూ మెదులుతున్నాయి.

ఎయిర్‌బస్ విమానాల్లో బయటపడ్డ లోపాలు


“అక్కడ తప్పటడుగు.. ఇక్కడ ప్రాణాలు!” – ఎయిర్‌బస్ విమానాల్లో బయటపడ్డ లోపాలు

బోయింగ్ ప్రమాదం ఒక విషాద గాథ. కానీ, DGCA ఎయిర్ ఇండియాకు జారీ చేసిన హెచ్చరికలు అంతకుముందే, ఎయిర్‌బస్‌ విమానాల్లో ఉన్న నిర్లక్ష్యం గురించి. ఆ హెచ్చరికలు ఏంటి? ఎందుకు అంత ఆందోళన కలిగించాయి?

మే 2025లో DGCA అధికారులు తనిఖీలు చేశారు. అప్పుడు కంగుతిన్నారు! ఎయిర్ ఇండియాకు చెందిన మూడు ఎయిర్‌బస్ విమానాలు ఎగిరేందుకు సిద్ధంగా ఉన్నాయి. కానీ, వాటిల్లో అత్యవసరంగా బయటపడేందుకు ఉపయోగించే “ఎస్కేప్ స్లైడ్‌లు” ఉన్నాయే, వాటి తనిఖీలు గడువు ముగిసినా పట్టించుకోకుండా విమానాలు నడుస్తున్నాయి! ఇది మామూలు విషయం కాదు, విమానయాన భద్రతకు సంబంధించి ప్రాథమిక నియమాన్ని ఉల్లంఘించడమే.

నివేదికలో కొన్ని గుండె పగిలే వాస్తవాలు:

  • ఎయిర్‌బస్ A320: ఈ విమానం యొక్క అత్యవసర స్లైడ్‌ల తనిఖీ నెల రోజుల కంటే ఎక్కువ ఆలస్యమైంది. కానీ, తనిఖీ చేయకుండానే అది మే 15, 2025న అంతర్జాతీయంగా దుబాయ్, రియాద్, జెద్దా వంటి బిజీ మార్గాల్లో ప్రయాణించింది. అంటే, ఆ విమానంలో కూర్చున్న ప్రయాణీకుల ప్రాణాలు దేవుడి దయ మీదే అన్నమాట! ఎమర్జెన్సీ వస్తే, ఆ స్లైడ్‌లు పనిచేస్తాయో లేదో తెలీదు.
  • ఎయిర్‌బస్ A319: దేశీయ విమానాల కోసం వాడే ఈ విమానం తనిఖీలు ఏకంగా మూడు నెలల కంటే ఎక్కువ ఆలస్యం అయ్యాయి. విమానాల షెడ్యూలింగ్, నిర్వహణ విషయంలో ఎయిర్ ఇండియా ఎంత నిర్లక్ష్యంగా ఉందో ఇది స్పష్టంగా చూపిస్తోంది.
  • మరో విమానం: దీని వివరాలు పూర్తిగా లేవు కానీ, ఈ విమానం కూడా తన తనిఖీ గడువును రెండు రోజులు దాటినా పట్టించుకోకుండా నడిచింది.

DGCA నివేదికలో ఒక వాక్యం ఉంది: “ఈ కేసులు గడువు ముగిసిన లేదా ధృవీకరించబడని అత్యవసర పరికరాలతో విమానాలు నడిచాయని సూచిస్తున్నాయి, ఇది ప్రామాణిక విమానయాన భద్రతా నిబంధనలను ఉల్లంఘించడమే.” అంటే ఎయిర్ ఇండియా అంతర్గత పర్యవేక్షణ ఎంత బలహీనంగా ఉందో, దాని అంతర్గత నాణ్యత, ప్రణాళికా విభాగాలు ఎంత అస్తవ్యస్తంగా ఉన్నాయో దీని ద్వారా అర్థమవుతుంది. ఇది కేవలం ఒకటి రెండు పొరపాట్లు కాదు, ఒక వ్యవస్థాగత వైఫల్యం.


ఆ ఎమర్జెన్సీ స్లైడ్‌లు.. ప్రాణం నిలిపే దేవతలా!

అసలు ఆ ఎమర్జెన్సీ ఎస్కేప్ స్లైడ్‌లు ఎందుకు అంత కీలకం? ఊహించుకోండి.. విమానం అత్యవసరంగా ల్యాండ్ అయ్యింది, లేదా నీళ్ళ మీద దిగింది. నిమిషాల్లో ప్రయాణికులు బయటపడాలి. అప్పుడు ఈ స్లైడ్‌లే మనకు ఉన్న ఏకైక ఆధారం. అవి పనిచేయకపోతే? పదుల సంఖ్యలో, వందల సంఖ్యలో ప్రయాణికులు విమానంలోనే చిక్కుకుపోయే ప్రమాదం ఉంది. ఒక్క సెకను ఆలస్యం అయినా అది ప్రాణాలను బలి తీసుకోవచ్చు.

“ప్రమాదం జరిగితే, అవి తెరవకపోతే తీవ్రమైన గాయాలకు దారితీయవచ్చు,” అని భారత విమాన ప్రమాద దర్యాప్తు బ్యూరోలో మాజీ న్యాయ నిపుణుడు విభూతి సింగ్ అన్నారు. DGCA కూడా చాలా కఠినంగా ఉంది: తప్పనిసరి తనిఖీలు చేయని విమానాల ఎయిర్‌వర్తినెస్ సర్టిఫికేట్‌లను రద్దు చేస్తామని తేల్చి చెప్పింది. అంటే, అవి గాల్లో ఎగరడానికి అనర్హమైనవని అర్థం!


ఎయిర్ ఇండియా ఏం చెప్పింది? అసలు కథేంటి?

DGCA హెచ్చరికలకు ఎయిర్ ఇండియా నుంచి ఒక ప్రకటన వచ్చింది. 2022లో టాటా గ్రూప్ ప్రభుత్వం నుంచి ఎయిర్ ఇండియాను కొనుగోలు చేసిన తర్వాత, తమపై వచ్చిన ఆరోపణలను అంగీకరించింది. ఎస్కేప్ స్లైడ్‌ల రికార్డులతో సహా అన్ని నిర్వహణ రికార్డులను “త్వరగా తనిఖీ చేస్తున్నామని,” కొన్ని రోజుల్లో పూర్తి చేస్తామని చెప్పింది. ఒక సందర్భంలో, ఒక ఇంజనీర్ పొరపాటున నిర్వహణలో ఉండగా స్లైడ్‌ను తెరిచారని, అప్పుడు ఈ లోపం బయటపడిందని కూడా చెప్పారు. సరే, లోపం బయటపడింది బాగానే ఉంది. కానీ, అసలు ఆ తనిఖీ ఆలస్యం కావడానికి కారణం ఎవరు?

ఎయిర్ ఇండియా CEO క్యాంప్‌బెల్ విల్సన్ అంతకుముందు కూడా కొన్ని విషయాలు చెప్పారు. ప్రపంచవ్యాప్తంగా విడిభాగాల కొరత ఉందని, అది పరిశ్రమ మొత్తాన్ని ప్రభావితం చేస్తోందని అంగీకరించారు. కానీ, ఎయిర్ ఇండియాకు పాత విమానాలు ఎక్కువగా ఉండటం వల్ల ఈ సమస్య ఇంకా తీవ్రంగా మారిందని, 2010-2011లో డెలివరీ అయిన విమానాల్లో చాలా వరకు ఆధునీకరించబడలేదని చెప్పారు. పాత విమానాలకు మరింత జాగ్రత్తగా, సమయానికి నిర్వహణ కావాలి. అలాంటిది, ఈ నిర్లక్ష్యం ఎంత పెద్ద ప్రమాదమని ఆలోచించండి.

భారత ప్రభుత్వంలో ఎయిర్‌వర్తినెస్ డిప్యూటీ డైరెక్టర్ అయిన అనిమేష్ గార్గ్, ఎయిర్ ఇండియా CEO క్యాంప్‌బెల్ విల్సన్‌తో పాటు, ముఖ్య అధికారులందరికీ ఈ హెచ్చరికలు, దర్యాప్తు నివేదికను పంపారు. దీని బట్టి DGCA ఈ ఉల్లంఘనలను ఎంత తీవ్రంగా పరిగణిస్తోందో అర్థం చేసుకోవచ్చు. విమానయాన చట్ట నిపుణుల ప్రకారం, ఇలాంటి ఉల్లంఘనలకు కంపెనీకి, వ్యక్తిగత అధికారులకు కూడా ఆర్థిక, పౌర జరిమానాలు పడతాయి.


జరిమానాలు పడినా మారని తీరు – భవిష్యత్ కార్యాచరణ ఏంటి?

నిజానికి, ఎయిర్ ఇండియాకు ఇలాంటి హెచ్చరికలు, జరిమానాలు కొత్తేమీ కావు. భారతదేశ విమానయాన అధికారులు, ప్రపంచవ్యాప్తంగా ఉన్న వారి మాదిరిగానే, నిబంధనలను పాటించనందుకు విమానయాన సంస్థలకు తరచుగా జరిమానాలు విధిస్తారు. ఫిబ్రవరి 2025లో, భారత ప్రభుత్వం పార్లమెంటుకు ఒక విషయం చెప్పింది: గత సంవత్సరం (2024) భద్రతా ఉల్లంఘనలకు సంబంధించి 23 విమానయాన సంస్థలు హెచ్చరికలు లేదా జరిమానాలను ఎదుర్కొన్నాయి. వాటిలో సగానికి పైగా, అంటే పన్నెండు కేసులు, ఎయిర్ ఇండియా, ఎయిర్ ఇండియా ఎక్స్‌ప్రెస్‌లకు సంబంధించినవే! ఇందులో “కాక్‌పిట్‌లో అనధికారిక ప్రవేశం” వంటివి, శాన్ ఫ్రాన్సిస్కోకు వెళ్లే విమానంలో “ఆక్సిజన్ సరఫరా సరిపోకపోవడం” వంటి దానికి $127,000 భారీ జరిమానా కూడా ఉంది.

ఈ సంఘటనలు ఏం చెబుతున్నాయి? యాజమాన్యం మారినా, ఆధునీకరణకు కట్టుబడి ఉన్నామని చెబుతున్నా, ఎయిర్ ఇండియా తన కార్యాచరణ క్రమశిక్షణ, అంతర్గత పర్యవేక్షణలో ఇంకా చాలా వెనుకబడి ఉందని స్పష్టమవుతోంది. DGCA దర్యాప్తు నివేదిక కూడా “తగినంత అంతర్గత పర్యవేక్షణ లేదని” తేల్చి చెప్పింది: “ముందుగా నోటిఫికేషన్లు ఇచ్చినా, లోపాలు గుర్తించినా, సంస్థ అంతర్గత నాణ్యత, ప్రణాళికా విభాగాలు సరైన చర్యలు తీసుకోలేకపోయాయి. ఇది వ్యవస్థాగత నియంత్రణ వైఫల్యాన్ని సూచిస్తుంది.”


తాజా సమాచారం: అడుగులు వేస్తున్నారా? (జూన్ 20, 2025 నాటికి)

AI 171 ప్రమాదం, ఎయిర్‌బస్ హెచ్చరికల నేపథ్యంలో, DGCA ఎయిర్ ఇండియాపై నిఘాను మరింత పెంచింది.

  • బోయింగ్ 787 తనిఖీలు పటిష్టం: ప్రమాదం తర్వాత, ఎయిర్ ఇండియాకు చెందిన మొత్తం బోయింగ్ 787 విమానాలపై భద్రతా తనిఖీలను పటిష్టం చేయాలని DGCA ఆదేశించింది. జూన్ 19, 2025 నాటికి, తమ 33 బోయింగ్ 787 విమానాలలో 26 తనిఖీలు పూర్తయ్యాయని, వాటిని సేవకు అనుమతించామని ఎయిర్ ఇండియా CEO క్యాంప్‌బెల్ విల్సన్ తెలిపారు. మిగిలిన విమానాలకు కూడా పెద్ద తనిఖీలు జరుగుతున్నాయి. “ప్రస్తుత తనిఖీల్లో పెద్ద భద్రతా సమస్యలు లేవు” అని DGCA చెప్పినా, ఈ విస్తృత తనిఖీలు “విశ్వాసాన్ని పెంచే చర్య”గా తీసుకున్నారని అనడం, పరిస్థితి తీవ్రతను తెలియజేస్తుంది.
  • అంతర్జాతీయ విమానాల తగ్గింపు: ఎయిర్ ఇండియా ఒక కీలక నిర్ణయం తీసుకుంది: జూలై మధ్య వరకు తన అంతర్జాతీయ వైడ్-బాడీ విమాన కార్యకలాపాలను తాత్కాలికంగా 15% తగ్గించింది. ఈ నిర్ణయం, బోయింగ్ 787, 777 విమానాలకు మెరుగైన ప్రీ-ఫ్లైట్ భద్రతా తనిఖీలు అవసరం కావడం, మరియు ఊహించని సమస్యలను ఎదుర్కోవడానికి ఎక్కువ బ్యాకప్ విమానాలను సిద్ధంగా ఉంచడం కోసమే. ఇది భద్రతా చర్యల వల్ల విమానయాన సంస్థపై ఎంత ఒత్తిడి పడుతుందో చూపిస్తుంది.
  • విజిల్‌బ్లోవర్ ఆరోపణలు: మరింత ఆందోళన కలిగించే విషయం ఏమిటంటే, ఇద్దరు సీనియర్ ఎయిర్ ఇండియా ఫ్లైట్ అటెండెంట్లు ఏకంగా ప్రధాని నరేంద్ర మోడీకి లేఖ రాశారు. అహ్మదాబాద్ ప్రమాదానికి ఒక సంవత్సరం ముందు, తాము ఒక బోయింగ్ 787 డోర్ సాంకేతిక సమస్యను లేవనెత్తినందుకు తమను తొలగించారని వారు ఆరోపించారు. మే 14, 2024న డోర్ “మాన్యువల్ మోడ్‌లో” ఉన్నప్పుడు ఒక స్లైడ్ రాఫ్ట్ అనుకోకుండా తెరుచుకుందని, ఈ సంఘటనను ఎయిర్ ఇండియా, DGCA కావాలనే అణచివేశాయని వారు పేర్కొన్నారు. ఇది నిజమైతే, భద్రతా ఆందోళనలను అణచివేసే ఒక ప్రమాదకరమైన సంస్కృతి విమానయాన సంస్థలో ఉందని అర్థం!
  • అంతర్గత సమన్వయంపై దృష్టి: ఇంజినీరింగ్, కార్యకలాపాలు, మరియు గ్రౌండ్ హ్యాండ్లింగ్ విభాగాల మధ్య అంతర్గత సమన్వయాన్ని బలోపేతం చేయాలని DGCA ఎయిర్ ఇండియాకు ప్రత్యేకంగా సలహా ఇచ్చింది. అలాగే, సాంకేతిక సమస్యల వల్ల ప్రయాణీకుల ఆలస్యాలను తగ్గించడానికి తగిన విడిభాగాలు అందుబాటులో ఉండేలా చూసుకోవాలని, మరింత క్రమబద్ధమైన, నిజ-సమయ లోపాల నివేదన యంత్రాంగాన్ని అమలు చేయాలని కూడా సూచించింది.

ఎయిర్ ఇండియాకు ముందున్న సవాళ్లు అంతా ఇంతా కావు. అది కేవలం సాంకేతిక, నిర్వహణ లోపాలను సరిదిద్దుకోవడమే కాదు, తన అంతర్గత ప్రక్రియలను పూర్తిగా ప్రక్షాళన చేయాలి. ఆందోళనలను గుర్తించడమే కాకుండా, వాటిని చురుకుగా, వేగంగా పరిష్కరించే ఒక బలమైన భద్రతా సంస్కృతిని నిర్మించుకోవాలి. ఖచ్చితమైన నిర్వహణ ఇంజనీర్లు మొదలుకొని, పని పట్ల నిబద్ధత కలిగిన నాణ్యత నియంత్రణ నిర్వాహకుల వరకు, మానవ అంశం ఇక్కడ కీలకం. ప్రయాణీకుల నమ్మకం, ఒక జాతీయ విమానయాన సంస్థ యొక్క ప్రతిష్ట… ఇవన్నీ భద్రత పట్ల రాజీలేని నిబద్ధతపైనే ఆధారపడి ఉంటాయి.

ఇటీవలి సంఘటనలు విమానయానంలో ఏమాత్రం నిర్లక్ష్యానికి తావు లేదని, చిన్న పొరపాటు కూడా ప్రాణాంతకం కావచ్చని మరోసారి గుర్తుచేశాయి. ఎయిర్ ఇండియా తన రూపాంతర ప్రయాణంలో ముందుకు సాగుతున్నప్పుడు, ఈ కీలక హెచ్చరికలు, విషాద సంఘటనల నుండి నేర్చుకున్న పాఠాలు అందరికీ నిజంగా సురక్షితమైన, నమ్మదగిన ప్రయాణ అనుభవానికి దారితీస్తాయని ప్రపంచం ఆశగా చూస్తోంది. పోయిన నమ్మకాన్ని తిరిగి పొందడం సుదీర్ఘమైన మార్గం. కానీ అది సంపూర్ణ పారదర్శకత, కఠినమైన స్వీయ-దిద్దుబాటు, మరియు ప్రయాణీకుల భద్రతను అన్నిటికంటే ముఖ్యమైనదిగా ఉంచే అచంచలమైన నిబద్ధతతోనే సాధ్యమవుతుంది.

 

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

error: Content is protected !!
Scroll to Top