Overview
కొల్హాపూర్ మహాలక్ష్మి 2డేస్ యాత్ర 4-1-25 ఉదయం 6.30 గంటలకు KPHB Metro Station/Bus Station నుండి రిటర్న్ Next Day రాత్రి 9గంటలకు Drop @KPHB Metro Station/Bus Station ,మిని యాత్ర బై 8 సీటర్ ఎ.సి.కార్,6 క్షేత్రాలతో 1) కొల్హాపూర్ మహాలక్ష్మి మందిరం(7వ అష్టాదశ శక్తిపీఠం)-మహారాష్ట్ర 2) తుల్జాపూర్ భవాని మాత-మహారాష్ట్ర, 3) పండరిపురం పండరినాధుడు-మహారాష్ట్ర + 3 దత్త క్షేత్రాలు – 1) గాన్గపూర్ శ్రీ నృసింహ సరస్వతి స్వామి దత్త క్షేత్రం కర్ణాటక. 2)అక్కల్ కోట్-సమర్ధ మహరాజు దత్త క్షేత్రం మహారాష్ట్ర, 3)హోమ్నబాద్ –మాణిక్ ప్రభు దత్త క్షేత్రం- కర్ణాటక.. 1 రాత్రి కోల్హాపూర్ లో – నాన్ ఎ.సి.రూంలతో నైట్ స్టే, విత్ (ఉదయం టీ,టిఫిన్+ మధ్యాహ్న భోజనం,సాయంత్రం టీ, రాత్రి ఏదేని టిఫిన్/ అల్హాహారం(లైట్ ఫుడ్ = నాట్ డిన్నర్) ఒక్కరికి రూ.5,000*. అడ్వాన్సుగా ఒక్కరికి రూ.3000 పేచేయవలెను. Google Pay to – 8985246542 Shree Tours . శ్రీటూర్స్ – 8985246542 (గమనిక* 8సీటర్ ఎ.సి. మహీంద్రా మరాజో కారులో డ్రైవర్ సీటు కాకుండా 7 సీట్లు మాత్రమే యాత్రికులు రిజర్వ్ ఉంటాయి.డ్రైవర్ పక్కన ఫిక్సడ్ ఫ్రంట్ సీటు రూ.500 అదనం. 2వరుస,3వరుసలో ఉన్న3 సీట్లు వరుసల యాత్రికులు ఒకరోజు ముందు మరొక రోజు వెనుక కూర్చోవాలి)
యాత్ర క్షేత్రాలు, స్థల పురాణం విశేషాలు వివరంగా చదువడానికి మా వెబ్ సైట్ లింక్ మీద క్లిక్ చేయండి. https://shreetours.in/st_tour/kolhapur-mahalakshmi-pandarpurtuljapurganagapurakkalkothomnabad-3-datta-kshetra-temple-tour/
*1) కొల్హాపూర్ మహాలక్ష్మి మందిరం***ప్రళయకాలంలో పరమశివుడు తన త్రిశూలంతో కాశీనగరాన్ని ఎత్తి రక్షిస్తే.. నీటిలో మునిగిన ఈ క్షేత్రాన్ని మహాలక్ష్మీ అమ్మవారు తన కరములతోపైకి ఎత్తిందట! అందుకే ఈ క్షేత్రానికి కరవీర క్షేత్రమనే పేరు వచ్చిందట! ఈ మందిరానికి అవిముక్తేశ్వర క్షేత్రమని కూడా పేరుంది.. వేల సంవత్సరాల నుంచి ఈ ప్రాంతంలో మహర్షులు తపమాచరించినట్టు..అమ్మవారికి పూజలు చేసినట్టు చారిత్రక ఆధారాలున్నాయి..సమస్త మానవాళికి శక్తిని… ఉత్సాహాన్ని… ఐశ్వర్యాన్ని ప్రసాదించే మహాలక్ష్మి రజోగుణాధీశ్వరి. ఆమె ఈ సృష్టినంతటినీ శాసిస్తున్న పరమేశ్వరి. ఆమె శక్తి అంశ. ఆ కారణంగానే భక్తులు మహాలక్ష్మిని నిత్యం పూజిస్తారు. క్షీరసాగర మథనంలో జన్మించిన లక్ష్మీదేవిని మహావిష్ణువు తన హృదయంలో నిలుపుకుంటాడు.. నారాయణిగా పేరుగాంచిన ఆ సిరి దేవత ఎక్కడ ఉంటే అక్కడ సిరిసంపదలకు లోటు ఉండదు.. స్వయంగా లక్ష్మీదేవి తపమాచరించి వెలసిన ప్రాంతమే కొల్హాపురం. అందుకే ఇక్కడ పేదరికం ఉండదట!ఈ క్షేత్రానికి ఒకటిరెండు స్థలపురాణాలు కూడా ఉన్నాయి. ఆగస్త్యమహాముని ప్రతి ఏటా కాశీ విశ్వేశ్వరుడిని దర్శించుకునేవాడు.. వయసుమీరిన తర్వాత ఆగస్త్యుడికి కాశీకి వెళ్లడం కష్టమయ్యింది.. దాంతో శివుడి గురించి తపస్సు చేశాడు.. శివుడు ప్రత్యక్షమై….వరం కోరుకోమన్నాడు.. కాశీకి ప్రత్యామ్నాయ క్షేత్రాన్ని చూపించాలని వేడుకుంటాడు ఆగస్త్యుడు.. కాశీతో సమానమైన ప్రాశస్త్యం గల నగరం కొల్హాపురమని.. అక్కడ మహాలక్ష్మి అమ్మవారు కొలువై ఉన్నారని.. ఆ క్షేత్రాన్ని దర్శించుకుంటే కాశీలో తనను దర్శించుకున్నంత ఫలమని శివుడు చెబుతాడు.. పరమేశ్వరుడి ఆనతిమేరకు అగస్త్యుడు కొల్హాపూర్లో మహాలక్ష్మిని, అతిబలేశ్వరస్వామిని దర్శించి పునీతుడయ్యాడని స్థలపురాణం చెబుతోంది. ఈ నగరానికి కోల్పూర్ … కోల్గిరి … కొలదిగిరి పట్టణ్ అనే పేర్లు కూడా ఉన్నాయి. . కొల్లా అంటే లోయ! పూర్ అంటే పట్టణం. ఈ క్షేత్ర ప్రాంతం ఛత్రపతి శివాజీ ఏలుబడిలో ఎంతగానో అభివృద్ధి చెందింది.ఆమె విశ్వం యొక్క అసలైన సృష్టికర్త, పరిశీలకుడు మరియు నాశనం చేసేది. ఆమె సరస్వతి, లక్ష్మి మరియు పార్వతి దేవితో పాటు బ్రహ్మ, విష్ణు మరియు శివ అనే త్రిమూర్తులను సృష్టించింది. కొల్హాపూర్లోని మహాలక్ష్మి దేవిని దర్శించకుండానే శ్రీ బాలాజీ దర్శనం అసంపూర్తిగా ఉంటుందని ఒక నమ్మకం .
*2) గాన్గపూర్ – శ్రీ నృసింహ సరస్వతి స్వామి దత్త క్షేత్రం**- . గాన్గపూర్ నరసింహ సరస్వతి -పద్నాలుగో శతాబ్దంలో జన్మించాడు. అతను దత్తాత్రేయ యొక్క రెండవ అవతారంగా పరిగణించబడ్డాడు గంగాపూర్లో స్థిరపడిన ఒక ఋషి మరియు గురువు. దత్తాత్రేయ భగవానుడు గుజరాత్, కర్ణాటక, ఆంధ్రప్రదేశ్ మరియు మహారాష్ట్రలోని నాథ్ సంప్రదాయ ప్రజలు, అఘోర్లు, నాగ సాధువులు మరియు లక్షలాది మంది భక్తులకు మొదటి గురువు*.
3) అక్కల్ కోట శ్రీ సమర్ధ మహరాజు దత్తక్షేత్రం.**- జీవిత చరిత్ర శ్రీమద్ నృసింహ సరస్వతి యే తరువాత అక్కల్ కోట శ్రీ సమర్ధ మహరాజని లోకాతీత ప్రసిద్ధి. “శ్రీ గురుచరిత్ర”, భక్తులకు మార్గనిర్దేశం చేయడంలో ఆయన చేసిన కృషి మరియు భక్తులకు సహాయం చేయడానికి ఆయన చేసిన వివిధ అద్భుతాల వివరాలను మనకు అందిస్తుంది. అతను చాలా కాలం పాటు గణగాపూర్ (కర్ణాటక రాష్ట్రం, దక్షిణ భారతదేశం) లో ఉండి, తపస్సు [తపస్సు] చేయడానికి కర్దలి అడవులకు బయలుదేరే ముందు తన “నిర్గుణ పాదుకలను” తన శిష్యులకు మరియు భక్తులకు ఇచ్చాడు. అతని శిష్యులు అతని కోసం పూల తేలియాడే ఆసనాన్ని సిద్ధం చేశారు, దానిపై అతను పాతాళగంగా నదికి ఎదురుగా ప్రయాణించి అదృశ్యమయ్యాడు. కఠోర తపస్సుఅతను దాదాపు 150 సంవత్సరాల పాటు కర్దలి అడవులలోని శ్రీ శైల పర్వతంపై కఠినమైన తపస్సు చేశాడు. దీని తరువాత, అతను విస్తృతమైన తీర్థయాత్ర చేసాడు, ఇప్పుడు జావా, సుమత్రా, ఇండోనేషియా, చైనా, జపాన్, ఆస్ట్రేలియా మొదలైన ప్రదేశాలను కూడా కవర్ చేసాడు, చాలా మందికి వారి కష్టాల నుండి ఉపశమనం కలిగించాడు మరియు వారిని ఆధ్యాత్మిక మార్గంలో నడిపించాడు. చివరగా, అతను హిమాలయాల శ్రేణులకు వచ్చాడు, అక్కడ అతను చాలా మంది భక్తులకు జ్ఞానోదయం చేశాడు. తరువాత అతను తపస్సు కోసం దేవదర్ చెట్టు క్రింద కూర్చున్నాడు. హిమాలయాల్లో ఈ తపస్సు [తపస్సు] దాదాపు 250 సంవత్సరాల పాటు కొనసాగింది, అయితే ఒక చెక్క కట్టేవాడు తనకు తెలియకుండానే శ్రీమద్ నృసింహ సరస్వతి శరీరాన్ని చుట్టుముట్టిన పుట్టను గొడ్డలితో కొట్టాడు. ఇది తపస్యా [తపస్సు] విరామానికి దారితీసింది మరియు శ్రీమద్ నృసింహ సరస్వతి భక్తులకు మార్గనిర్దేశం చేస్తూ భారత ఉపఖండం అంతటా విస్తృత యాత్రకు బయలుదేరింది. అక్కల్కోట్ నివాసి శ్రీ స్వామి సమర్థుడుఈ ప్రయాణంలో, అతను వివిధ ప్రదేశాలలో వివిధ పేర్లతో ప్రాచుర్యం పొందాడు. ఆ విధంగా ఆయనను ఒక చోట చంచల్ భారతి అని, మరొక చోట దిగంబర్ స్వామి అని పిలిచేవారు. అతను వివిధ ప్రదేశాలలో ప్రయాణించి, బస చేస్తూ, శ్రీ రామకృష్ణ పరమహంస, షిర్డీకి చెందిన శ్రీ సాయిబాబా, శ్రీ శంకర్ మహారాజ్, షెగావ్కు చెందిన శ్రీ గజజన్ మహారాజ్ మొదలైన ఎందరో మహానుభావులకు గురువు (బోధకుడు) అయ్యాడు. చివరకు అక్కల్కోట్ (మహారాష్ట్ర రాష్ట్రం)లో స్థిరపడ్డాడు. ) మరియు 1854 AD నుండి 1878 AD వరకు 24 సంవత్సరాలు అక్కడే ఉన్నారు మరియు తద్వారా అక్కల్కోట్ నివాసి శ్రీ స్వామి సమర్థ మహారాజ్ (అక్కల్కోట్ యొక్క గొప్ప ఋషి)గా ప్రసిద్ధి చెందారు. మహాసమాధి ఏప్రిల్ 30, 1878 న (హిందూ సంవత్సరం 1800 చైత్ర వాద్య త్రయోదశి) అవతారం దాదాపు 600 సంవత్సరాల తర్వాత, గొప్ప ఋషి తనకు ఇష్టమైన మర్రి చెట్టు క్రింద మహాసమాధిని [దేవునితో చివరి స్పృహతో కూడిన సహవాసం] స్వీకరించాడు. భక్తులు ఇప్పటికీ ఆయన దివ్య ఉనికిని అనుభవిస్తున్నారు మరియు “నేను వెళ్ళలేదు, నేను ఇంకా ప్రస్తుతం ఉన్నాను” అనే అతని కోట్ కారణంగా భరోసా పొందుతున్నారు.
4) తుల్జాపూర్ భవాని మాత. ఆలయానికి సంబంధించి అనేక ఇతిహాసాలు ఉన్నాయి. ఒక పురాణం ప్రకారం, ఒక రాక్షసుడు, మధు-కైటబ్, దేవతలు మరియు మానవులపై వినాశనం కలిగి ఉన్నాడు. ఎటువంటి పరిష్కారం కనుగొనలేక, వారు సహాయం కోసం బ్రహ్మదేవుడిని ఆశ్రయించారు, అతను శక్తి దేవిని ఆశ్రయించమని సలహా ఇచ్చాడు. ఆమె విధ్వంసక రూపాన్ని ధరించి, ఇతర సప్త మాతలను బలపరచి, రాక్షసుడిని ఓడించి శాంతిని పునరుద్ధరించిందితుల్జా భవానీ దీవెనలౖకె ఛత్రపతి శివాజీ తరచుగా ఆలయాన్ని దర్శించేవారని ప్రతీతి. ఆలయంలో శకునవంతి అన్న పేరుతో పిలిచే ఓ గుండ్రని రాయి ఉంది. ఇది ఓ అద్భుతౖమెన రాయి అని ప్రజలు నమ్ముతారు.ఈ రాయిౖపె చేతితో గట్టిగా అదిమిపెట్టి ఓ ప్రశ్నను అడిగి దానికి అవునా కాదా అని అడిగితే రాయి స్పందిస్తుంది. సమాధానం అవును అయితే రాయి కుడిౖవెపుకు తిరుగుతుంది. కాదు అనే సమాధానౖమెనట్లయితే ఎడమౖవెపుకు తిరుగుతుంది. ఒకవేళ రాయి ఎటూ కదలకుండా స్థిరంగా ఉన్నట్లయితే అనుకున్న పని కాస్తంత ఆలస్యంగా పూర్తవుతుందని అర్థం. ఇవన్నీ భక్తులు నమ్మకాలు. అంతేకాదు ఛత్రపతి శివాజీ సైతం ఏ యుద్ధానిౖకెనా వెళ్లే ముందు చింతామణి వద్దకు వెళ్లి తాను సమరానికి వెళ్లాలా.. వద్దా అని ప్రశ్నించేవాడట.అమ్మవారి దీవెనలతో ఛత్రపతి శివాజీ యుద్ధభూమిలో ప్రతిసారి విజయం సాధించేవారు. అంతేకాదు తుల్జా భవానీ ఛత్రపతి శివాజీకి ఖడ్గాన్ని బహూకరించిందని విశ్వాసం.
5) శ్రీ పాండురంగస్వామి ఆలయం… పండరీపురం( పండరిపురంలో ముఖదర్శనం) ! భారతదేశంలోని పుణ్యక్షేత్రాలలో దేని విశిష్టత దానిది. వీటిలో కొన్ని శైవక్షేత్రాలు, మరికొన్ని వైష్ణవ క్షేత్రాలు. మన రాష్ట్రంలో ప్రసిద్ది చెందిన తిరుమలగా మహారాష్ట్రలోని పండరిపురం వైష్ణవ క్షేత్రం. భీమా నదీ తీరాన వెలసిన ఈ పుణ్యక్షేత్రం షోలాపూర్ జిల్లాలో ఉంది. ఇక్కడ శ్రీ మహావిష్ణువు ‘విఠోబా’ పేరుతో వెలసియున్నాడు. విఠోబా లేక వితోబా అనే పేరు పురాణాలలో కూడా ఉంది. మన దేశంలో ఉన్న శ్రీ పాండురంగస్వామి క్షేత్రాల్లో ప్రముఖమైనదిగా విరాజిల్లుతున్న దివ్వక్షేత్రం పండరీపురం.మన దేశంలో ఉన్న శ్రీ పాండురంగస్వామి క్షేత్రాల్లో ప్రముఖమైనదిగా విరాజిల్లుతున్న దివ్వక్షేత్రం పండరీపురం. విష్ణువు మరో రూపమే మహారాష్ట్రలోని పండరిపురంలో కొలువైన పాండురంగడు. ఓం నమో పాండురంగాయ..ఓం నమో పుండరీక వర్మయా..ఓం నమో నారాయణాయ..ఓం నమో ఆశ్రుత జన రక్షకాయ..అంటూ శ్రీ పాండురంగ స్వామి వారు లీలావిశేషాలతో పునీతమైన పుణ్యక్షేత్రం పండరీపురం.పాండురంగ స్వామి వారిని విఠలుడు అని కూడా పిలుస్తారు. శ్రీ పాండురంగ స్వామి వారిని విఠలుడు అని కూడా పిలుస్తారు. శ్రీ మహా విష్ణువు తన భక్తుడైన పుండరీకుడికి మోక్షసిద్దిని ప్రసాధించడానికి గాను ఇక్కడ ఈ పండరీపుర క్షేత్రంలో పాండురంగడుగా అవతరించడాని పురాణాల ద్వారా అవగతం అవుతున్నది.
6) హోమ్నాబాధ్ మాణిక్ ప్రభు దత్తక్షేత్రం. మాణిక్ ప్రభు దేవాలయం సన్యాసి శ్రీ సద్గురు మాణిక్ ప్రభు మహారాజ్ సంజీవని సమాధిపై నిర్మించబడింది. అతను గొప్ప సాధువు మరియు దత్తాత్రేయ భగవానుని నాల్గవ అవతారంగా నమ్ముతారు. అతను 1817లో జన్మించాడు మరియు 1865లో సమాధిని పొందాడు. సాధువు తన ఆధ్యాత్మిక శక్తులకు ప్రసిద్ధి చెందాడు, దీని ద్వారా తన ఆశీర్వాదం కోసం వచ్చిన అనేక మంది భక్తుల బాధలు మరియు బాధలను తొలగించాడు. సాధువు భక్తి మార్గాన్ని అనుసరించడం యొక్క ప్రాముఖ్యతను నొక్కి చెప్పాడు. శ్రీ మాణిక్ ప్రభు మహారాజ్ బ్రహ్మదేవునికి అంకితం చేయబడిన అనేక కవితా రచనలను కలిగి ఉన్నారు. సన్యాసిని అన్ని వర్గాలు గౌరవించి గౌరవించడంతో సకలమాతాచార్య అనే బిరుదు పొందారు.